1
Đất Lành Resort, Lý Thái Tổ, Hiệp Tiến, Tân Tiến, Lagi, Bình Thuận, Việt Nam
Menu

Tin tức & Sự kiện

Kinh nghiệm du lịch LaGi - Bình Thuận &

Cập nhật: 23-03-2022

Lagi Bình Thuận – Đối với những ai không biết, mới đầu khi nghe qua cái tên Lagi chắc hẳn sẽ không hình dung ra được đây sẽ là tên của một thị xã nằm tại phía Nam của tỉnh Bình Thuận. Song, Lagi lại là một địa điểm du lịch đã đốn tim biết bao nhiêu du khách. Vậy Lagi có gì? Hãy cùng Đất Lành Resort tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

 

 

Cẩm nang du lịch Lagi – Bình Thuận không thể nào HOT hơn

Nếu bạn là người yêu thích du lịch, trải nghiệm ở những làng chài thì Lagi Bình Thuận sẽ là địa điểm du lịch mà bạn không thể nào bỏ qua. Để có được chuyến du lịch LaGi lý tưởng, trọn vẹn nhất thì chắc chắn bạn sẽ cần đến những thông tin trong bài viết này đấy.

1. Vài nét tổng quan về Lagi

Có lẽ đối với những người đam mê chủ nghĩa xê dịch, thích khám phá những địa điểm mới lạ thì Lagi không phải là cái tên lạ lẫm. Nhưng với đa số người khi nhắc tới du lịch Bình Thuận sẽ chỉ biết đến biển Mũi Né mà không hề biết rằng Ninh Thuận còn một địa danh du lịch biển siêu đẹp được giới trẻ mệnh danh là “thánh địa sống ảo”, đó chính là Lagi. Đây chính là địa danh du lịch mới nổi nhưng đã nhanh chóng thu hút được sự yêu thích của giới trẻ và những người đam mê du lịch bụi. Vậy bạn biết gì về Lagi chưa?

 

 

Nhắc tới Lagi là nhắc tới một thị xã nhỏ nằm ở phía Nam của Bình Thuận, diện tích chỉ khoảng 182km2. Lagi nằm cách Phan Thiết khoảng 63km và cách Sài Gòn khoảng 150km. Đặc biệt là Lagi chỉ cách Bà Rịa Vũng Tàu chỉ khoảng 50km thôi. Chính vì vậy, từ các địa danh nổi tiếng này đến Lagi cực kì thuận lợi cho du khách. Nếu Mũi Né từ lâu đã là cái tên vàng trên bản đồ du lịch thì Lagi lại mới chỉ đưa vào khai thác du lịch khoảng 10 năm trở lại đây.

Nhắc tới Lagi là nhắc tới một thị xã nhỏ nằm ở phía Nam của Bình Thuận, diện tích chỉ khoảng 182km2. Lagi nằm cách Phan Thiết khoảng 63km và cách Sài Gòn khoảng 150km. Đặc biệt là Lagi chỉ cách Bà Rịa Vũng Tàu chỉ khoảng 50km thôi. Chính vì vậy, từ các địa danh nổi tiếng này đến Lagi cực kì thuận lợi cho du khách. Nếu Mũi Né từ lâu đã là cái tên vàng trên bản đồ du lịch thì Lagi lại mới chỉ đưa vào khai thác du lịch khoảng 10 năm trở lại đây.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúc này trời rất ít mưa, đến Lagi để nghỉ dưỡng lúc này thì cực hợp lý. Như vậy, chỉ cần sắp xếp được thời gian và cảm thấy cần thưởng cho mình một chuyến về với biển khơi bình yên và còn nhiều nét hoang dã thì các bạn cứ xách balo lên và đến với Lagi thôi. Nhưng nếu muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này thì bạn nhớ đến đây vào tháng 5 đến tháng 7 nhé.

2. Kinh Nghiệm Về Việc Lựa Chọn Phương Tiện Đến Lagi – Bình Thuận

Xin gửi tới các bạn những review cực kỳ chân thực về phương tiện di chuyển đến Lagi:

Đến Lagi bằng máy bay

Đây là phương tiện được hầu hết các du khách ở xa lựa chọn vì vừa nhanh vừa giữ được sức khoẻ. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ là hiện nay ở Bình Thuận không hề có sân bay bởi vậy bạn không thể bay trực tiếp đến đây. Lựa chọn dành cho bạn là bạn có thể đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc sân bay Cam Ranh ở Khánh Hòa. Nhưng lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bởi nơi này chỉ cách Lagi 150km còn sân bay Cam Ranh cách Lagi những 250km, quá xa để các bạn lại thêm một hành trình tới Lagi.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất các bạn có thể đi xe khách tới Lagi. Nếu bạn trẻ trung thích đi phượt thì các bạn cứ chọn thuê xe máy và thưởng thức cung đường biển từ Sài Gòn đến Lagi nhé. Lưu ý bạn chút xíu là bạn đừng bắt taxi nhé, bởi vì bạn sẽ tốn nhiều tiền lắm đấy. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thì vé đến Tân Sơn Nhất cũng chỉ giao động từ 1 triệu đến 1 triệu rưỡi.

Còn nếu bạn đến Cam Ranh thì tiền vé chỉ khoảng một triệu. Tuy nhiên những dịp lễ Tết thì dĩ nhiên giá vé sẽ cao hơn. Bởi vậy kinh nghiệm dành cho bạn là bạn nên canh và book vé sớm để có được vé giá rẻ, góp phần giảm chi phí cho hầu bao của bạn.

 

Đến Lagi bằng xe khách

Với những du khách từ Sài Gòn và những tỉnh lân cận thì đến Lagi bằng xe khách là một lựa chọn cực kì hợp lý. Như đã nói, Sài Gòn chỉ cách Lagi 150km, lại có rất nhiều chuyến xe nên rất tiện cho việc di chuyển của bạn. Lagi có bến xe khách nằm ngay ở trung  tâm của thị xã, địa chỉ cụ thể là số 206 Thống Nhất, Tân Thiện, thị xã Lagi. Bạn có thể lưu lại danh sách một số nhà xe uy tín để di chuyển trong chuyến du lịch Lagi của mình:

Một số nhà xe uy tín:

1. Xe đi Lagi Bình Thuận Bảo Trâm limousine : 0908.120.339

2. Nhà xe Cát Tiên limousine: 02523.568.678

3. Nhà xe Laha limousine đi Lagi: 0977.844.263. – 0968.280.290.

4. Xe limousine Lagi đi Sài Gòn Thủy Hà Linh: 09763.13.954 – 08.13.55.33.00

5. Xe Sài Gòn đi Lagi Quỳnh Anh: 0931.464.151.

6. Xe Phương Trang đi Lagi:  1900.6067

7. Nhà xe đi Lagi giường nằm Kim Hùng: 0979.70.579

8. Xe giường nằm A Liêm: 0913.848.404 – 0977.783.132.

9. Xe Vinh Hoa:  0907.843.333

10. Xe khách Lagi Bình Thuận Thành Bi:  09.03.76.44.24 – 03.83.27.82.78

11. Nhà xe Thành Sơn: 0946.966.747 – 0912.965.664.

12. Xe từ Lagi đi Sài Gòn Phước Thành: 0908.408.875 – 0908.437.519

13. Xe đi Sài Gòn Lagi Đại Việt uy tín: 0906.808.345

14. Nhà xe Thiên Đăng: 0962.060.120 – 0362.906.96115.

15. Xe khách đi Lagi Mỹ Loan: 0903.656.942 – 0623.606.055

 

Bạn còn có một lựa chọn khác là đến bến xe miền Đông để trực tiếp tới Lagi. Nếu chọn đi xe limousine thì giá đắt hơn một chút, còn lại giá rất bình dân nhé. Điều đáng quan tâm nhất trước khi lên xe là hãy hỏi rõ về lịch trình của xe để tránh trường hợp bị dẫn đi lòng vòng nhé.

Đến Lagi bằng xe máy

Nếu nơi bạn xuất phát chỉ cách Lagi khoảng 200km thì các bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến Lagi bằng xe máy nhé. Việc di chuyển đến Lagi bằng xe máy còn giúp bạn chủ động khi di chuyển ở Lagi mà không phải thuê xe. Việc có sẵn xe máy để di chuyển đến các địa điểm ở Lagi giúp bạn tiết kiệm khá nhiều kinh phí đấy nhé. Với khoảng cách khoảng vài trăm km thì bạn chỉ mất khoảng 4 đến 5 tiếng trên đường là có mặt ở Lagi rồi. Nếu bạn xuất phát bằng xe máy từ Sài Gòn đến Lagi thì có 2 cung đường nhé:

Cung đường thứ 2

Từ Sài Gòn bạn qua phà Cát Lái, theo quốc lộ 51 về Hồ Tràm, chạy thẳng sau đó rẽ vào đường 44B, sau đó cứ vậy theo cung đường biển là tới Lagi thôi. Đây là cung đường ven biển siêu đẹp, thích hợp với những tâm hồn mê phượt và yêu thiên nhiên.

3. Kinh nghiệm về phương tiện di chuyển trong nội thành Lagi

Phương tiện di chuyển trong nội thành cũng là điều mà rất nhiều du khách quan tâm. Sau đây là một số gợi ý:

Di chuyển trong nội thành Lagi bằng xe máy

Lagi là một thị xã nhỏ, bởi vậy phương tiện di chuyển thuận lợi nhất trong nội thành chính là đi xe máy hoặc xe ô tô cá nhân. Thực ra các bạn có thể đi taxi nhưng sẽ rất tốt kém. Hơn thế nữa đến Lagi quan trọng nhất vẫn là ngắm cung đường biển đẹp kéo dài 28km bởi vậy không có gì tuyệt vời hơn đi xe máy. Nhớ chuẩn bị cho mình một chiếc xe máy thật đảm bảo, đổ đầy xăng và khám phá Lagi xinh đẹp nhé.

Thuê xe ở đây bạn sẽ được mượn 2 mũ bảo hiểm, 2 áo mưa du lịch nhé. Các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại: 0890 681 357. Còn nếu bạn có nhiều lựa chọn thì bạn hãy đến Mũi Né, Phan Thiết để thoải mái và dễ dàng lựa chọn chỗ thuê xe máy và ô tô. Từ Mũi Né đến Lagi cũng không xa, việc bạn thuê xe máy ở Mũi Né còn giúp bạn vui chơi ở ngay cả Mũi Né, Phan Thiết.

Di chuyển trong nội thành Lagi bằng xe bus

Di chuyển bằng xe bus bạn cũng là cách bạn có thể lựa chọn. Hiện nay ở Lagi có 4 tuyến xe buýt xuất phát từ thị xã Lagi đó là Lagi đi Phan Thiết, Lagi đi Tân Nghĩa, Lagi đi Hàm Thuận Nam, Lagi đi Thắng Hải. Tuỳ vào hành trình của mình mà bạn chọn tuyến xe bus phù hợp nhé.

4. Kinh nghiệm về các địa chỉ lưu trú ở Bình Thuận

Đến Lagi ngoài nơi ăn chơi, tham quan thì nơi ở chính là một trong những điều quan tâm hàng đầu. Như đã nói ở trên, Lagi vừa đưa vào khai thác du lịch nên chưa có nhiều địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ. Khi đến đây bạn có thể lựa chọn một số các địa chỉ sau đây nhé:

Resort ở Lagi

Nếu bạn dư dả về tài chính và muốn có một nơi tiện nghi, hiện đại xịn sò để nghỉ ngơi thì nơi hợp lý để bạn lựa chọn chính là những resort. Điều đặc biệt là dù Lagi khá nhỏ nhắn nhưng hệ thống resort ở đây lại khá dày đặc để bạn lựa chọn. Bạn có thể nghỉ ngơi ở những resort ven biển nổi tiếng sau đây: Đất Lành Resort, Mỏm Đá Chim, iRelax Bangkok hay Coco Beach Camp.

 

 

 

 

Khách sạn Hoàng Anh

Đây là khách sạn 2 sao được đánh giá khá tốt về dịch vụ. Khách sạn này nằm ngay thị xã được thiết kế theo phong cách bungalow. Nội thất chủ yếu ở đây làm bằng gỗ và gạch giả gỗ. Bởi vậy khách sẽ cảm thấy cực kỳ ấm áp và dễ chịu khi lưu trú ở đây. Nếu bạn đến đây bằng phương tiện cá nhân như xe máy, xe hơi thì yên tâm vì nơi này có hẳn bãi đậu xe rất rộng và kiêm luôn dịch vụ cho thuê xe máy nữa nhé. Với các bạn trẻ đam mê trà sữa thì ở đây đúng là thiên thời địa lợi vì đối diện khách sạn chính là tiệm trà sữa ngon lắm nhé.

Coco beach camp

Nếu bạn dư dả về tài chính thì hãy lựa chọn địa chỉ này. Đây là một tổ hợp khu giải trí, lưu trú, cắm trại, ẩm thực và cà phê. Bởi vậy bạn sẽ được trải nghiệm trọn gói mà ít phải di chuyển. Tuy nhiên phòng ốc ở đây khá nhỏ, giá cả lại rất đắt, đồ ăn cũng đắt nhưng không quá ngon.

Giá phòng ở đây dao động từ 800 – 1 triệu 2. Thế nên khuyên bạn chỉ nên đến đây để check in sống ảo thôi. Bởi đây chính là thiên đường sống ảo với vô số góc sống ảo siêu đẹp. chi phí vào cổng để uống cà phê và chụp hình sống ảo cũng như tắm biển chỉ hết khoảng 50k cho ngày thưởng và 100k cho ngày cuối tuần thôi nè.

Một số địa chỉ khách sạn khác

Lưu ý: Ngoài 2 địa chỉ trên bạn có thể lưu lại địa chỉ các khách sạn sau đây để lưu trú, vừa có vị trí đẹp, view tốt vừa nằm ở trung tâm mà giá cả phải chăng nữa:

Một số địa chỉ khách sạn khác

  • Khách sạn Nhật Minh Địa chỉ: 373 Thống Nhất, Tân Thiên, Lagi, Bình Thuận

  • Quốc Bình Motel Địa chỉ: 482/3 Thống Nhất, Tân An, Lagi, Bình Thuận

  • Ngọc Nam Hotel Địa chỉ: 279 Nguyễn Trường Tộ, Tân Thiện, Lagi, Bình Thuận

Các homestay đẹp ở LaGi

Lagi mới đưa vào khai thác du lịch nên nơi đây vẫn còn giữ được sự trong lành, mát mẻ, không hề ồn ào xô bồ như những nơi khác. Bởi vậy còn gì thú vị hơn khi đến Lagi mà được tìm đến với thiên nhiên hoang sơ. Các bạn trẻ và những người có đam mê đi phượt khi đến Lagi thường lựa chọn homestay để được hòa mình vào thiên nhiên. Đến Lagi bạn có thể trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên ở các homestay sau đây:

Lagi farm hostel

Rất nhiều bạn trẻ và gia đình ở Sài Gòn lựa chọn homestay này làm nơi đổi gió mỗi dịp cuối tuần. Nơi này được thiết kế hết sức độc đáo với sự kết hợp giữa nhà vườn với người tham quan nghỉ dưỡng. Bởi vậy xung quanh homestay này có rất nhiều cây cối tươi mát và hồ nước trong xanh mát lành. Các bạn có thể trải nghiệm chèo xuồng trên hồ bơi nhé, cũng thú vị lắm đấy. Buổi tối nếu bạn đi cùng nhóm bạn thì có thể tổ chức tiệc BBQ, quá lãng mạn luôn.

Địa chỉ: Nguyễn Du, Tân Phước, thị xã Lagi, Bình Thuận

Lara homestay

Căn homestay này dù không nằm ngay trung tâm thị xã nhưng thực sự đáng để bạn trải nghiệm. Nơi này yên tĩnh, phía trước là một không gian thoáng đãng. Và bạn nào yêu biển thì nơi đây còn có một điểm cộng chính là view biển cực kỳ hoang sơ và thơ mộng. Ngồi trước biển, hóng gió, chill một chút nhạc thì còn gì tuyệt vời hơn.

Địa chỉ: DT712, ngã 3 Gò Đình, thông Thanh Phong, Tân Thuận, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

5. Kinh nghiệm về những địa chỉ du lịch nổi tiếng đáng ghé tại Lagi

Đã đến Lagi Bình Thuận thì bạn đừng bỏ qua những địa chỉ du lịch dưới đây nhé:

Bãi tắm Cam Bình

Đây đích thị là điểm đến cho những tín đồ đam mê hải sản. Nơi này thích hợp với những bạn thích dã ngoại ở nơi yên tĩnh, không xô bồ phức tạp. Bãi biển nằm dưới một đồi dương xanh mát, chạy dài cực kỳ thơ mộng. Bãi tắm ở đây sóng không mạnh, cát trải dài mịn màng. Đặc biệt là ở đây có rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Bạn còn có thể tận mắt quan sát những ngư dân kéo lưới đánh bắt cá và mua được hải sản với giá rất rẻ.

Các bạn có thể nhờ chính người dân địa phương chế biến để thưởng thức ngay trên bãi biển nhé. Bạn còn có thể trải nghiệm dịch vụ thuê xe bò để ngắm biển. Bạn ngồi trên những chiếc xe do những chú bò cao to, vạm vỡ kéo đi. Mỗi chiếc xe chỉ chỏ 4 đến 5 người với giá tiền thuê chỉ từ 10 đến 12k thôi nhé. Với các bạn trẻ nhất là trẻ em thành phố thì đây chính là trải nghiệm thú vị.

Địa chỉ: Thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận

Bãi biển Coco Beach

Đây không phải là nơi lý tưởng để bạn lưu trú nhưng lại là địa điểm du hí check in sống ảo mà bạn không nên bỏ qua. Đây là bãi biển với bờ cát trải dài, nước biển màu xanh ngọc cực kỳ quyến rũ. Nơi này cũng là ưu tiên hàng đầu của du khách khi đến với Lagi. Nếu bạn đam mê chụp hình thì đây chính là thiên đường sống ảo của bạn. Ngoài ra bạn sẽ được trải nghiệm quầy bar view biển tuyệt đẹp, buffet BBQ.

Mũi Kê Gà

Với những du khách đam mê phượt và chụp hình sống ảo thì mũi Kê Gà là địa điểm cũng không nên bỏ qua. Hãy đến với hải đăng Kê Gà và ghi lại những bức hình tuyệt đẹp ở đây. Mũi Kê Gà chỉ cách trung tâm Lagi khoảng 30km thôi. Đây là một đảo nhỏ, cách đất liền 500m. Bạn chỉ cần đợi thuỷ triều rút xuống bạn sẽ mục sở thị một dải cát nối liền từ đất liền ra mũi Kê Gà. Việc của bạn chỉ là khám phá Kê Gà thôi. Điều thú vị nhất ở đây chính là ngọn hải đăng này là ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Việt Nam và được thắp sáng 24/24 đấy.

Địa chỉ: Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

 

 

Khu du lịch Núi Tà Cú

Khu du lịch này nằm cách thị xã Lagi 30km. Dù xa nhưng địa chỉ này hiện đang là địa chỉ được đông đảo khách du lịch nhất là các bạn trẻ tìm đến khám phá. Từ Lagi bạn đi theo đường biển ĐT 709 khoảng 45 phút là có mặt ở Tà Cú rồi. Tà Cú hiện nay đã được xây dựng thành khu du lịch phục vụ du khách tham quan. Bạn muốn đến khu du lịch Tà Cú thì bạn phải mua vé cáp treo với giá 100k/ vé khứ hồi. Nơi này có quần thể chùa độc đáo dựa vào núi. Đến đây du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí. Như câu cá, đạp vịt hoặc đi xe điện để tham quan núi Tà Cú. Hãy dành thời gian để vui chơi và giải trí ở đây nhé.

Địa chỉ: Thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

 

Biển Đồi Dương

Đồi Dương là một bãi tắm công cộng dành cho toàn bộ du khách. Bãi tắm này được xem là một bãi tắm đẹp ở Phan Thiết và thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương đến tắm biển, hóng gió, uống cà phê.

Địa chỉ: Thuộc một phần đất xã Tân Bình và phường Bình Tân, thị xã Lagi.

 

Bãi tắm Tân Hải

Bãi tắm này gần dinh Thầy Thím và nằm trên cung đường biển khá đẹp. Người dân địa phương quen gọi bãi tắm này là Bãi Dinh hay còn gọi là bãi biển Thầy Thím. Ngồi ở bãi biển này  bạn có thể nhìn ngắm Mỏm Đá chim nổi tiếng nữa đấy. Nhưng nếu bạn có ý định tắm biển ở đây thì nên cẩn thận vì ở đây sóng rất mạnh, không phù hợp với trẻ nhỏ đâu.

 7. Kinh nghiệm về các địa chỉ ăn uống ở LaGi

Đến Lagi Bình Thuận, du khách không chỉ tham quan, vui chơi, hoà mình vào không khí biển khơi. Mà còn có mong muốn thưởng thức những món ngon, những đặc sản của vùng biển bình yên này. Các bạn có biết những địa chỉ ăn uống ngon ở Lagi không? Nếu muốn ăn hải sản ngon thì các bạn nên đến biển Cam Bình gần khu vực Coco Beach. Hải sản ở đây được người dân đánh lưới kéo lên, tươi ngon và cực kì rẻ nhé. Các bạn có thể mua về khách sạn hoặc homestay nhờ đồ bếp để nấu nướng. Nếu muốn ăn ngay tại biển các bạn có thể nhờ người dân chế biến ngay tại chỗ, dân nhiệt tình lắm.

Món Ngon Tại Lagi

Ngoài hải sản, Lagi hầu như không có đặc sản gì quá đặc biệt. Các bạn có thể ăn các món bình dân bán ở các quán ven đường như bánh căn, lẩu. Món bánh canh chả cá muốn ăn ngon bạn nhớ ra chợ Đại Đồng hoặc trên đường Trần Bình Trọng. Bật mí chút là ở đây món ăn giá rất rẻ nha. Chỉ cần khoảng 20k là bạn no đẫy bụng rồi. Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức cá đục nướng, cá bò hòm nướng, gỏi cá mai,… Đảm bảo ngon quên lối về nhé.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một vài món ngon ở Lagi để các bạn tiện thưởng thức nhé:

Mì Quảng Kim Sương

Mì Quảng Kim Sương là món mà bạn có thể ăn no bụng. Đặc biệt là món mì Quảng ở đây có nhiều nét biến tấu so với món mì bản gốc của xứ Quảng nhé. Mì Quảng ở đây hơi ngọt. Một tô mì Quảng có giá tầm 30 đến 40 ngàn, đủ để bạn no ứ ừ nhé.

 

Địa chỉ: 76 Trường Tộ, Phước Hội, Lagi.

Bánh Căn Lagi

Có thể nói bánh căn chính là một trong những món nổi tiếng nhất ở Lagi. Đảm bảo bạn chỉ cần nếm qua một lần sẽ nghiện ngay. Đặc biệt mỗi đĩa bánh căn ú ụ ở đây chỉ có giá từ 15 đến 20k/ phần thôi nhé. Mỗi đĩa gồm 5 cặp bánh căn ăn kèm với xíu mại, trứng và cá nục. Ngoài ra đồ chua và xoài bào sợi thì miễn phí nha, ăn bao nhiêu cũng được.

 Địa chỉ: 331 Thống Nhất, thị xã Lagi, Bình Thuận.

 

Lẩu Gà Bình Phương

Nơi này phù hợp để bạn ăn tối nhé. Lẩu gà ở đây cực kỳ đặc biệt, có thể nói là ngon xuất sắc. Nước lẩu cực ngọt, nhúng chút rau sống ăn kèm miếng gà là ngon ngất ngây quên lối về. Giá cả lại cực kỳ hạt dẻ nhá. Ngoài lẩu gà các bạn còn có thể gọi thêm các món ngon khác. Như gà nướng, gà chiên và những món ngon khác từ gà. Các bạn nhớ chỉ đến đây ăn tối thôi nha, vì quán chỉ mở cửa từ 3 giờ chiều.

 Địa chỉ: Hẻm 57 đường Ngô Quyền, Tân Thiện, thị xã Lagi

 

Chả Lụi 19/05

Nếu bạn mê ăn vặt thì thử qua chả lụi đi nè. Một phần chả lụi chỉ 20k. Nếu bạn đi hai người phải ăn khoẻ lắm mới hết 2 phần nha. Miếng chả lụi chiên vàng giòn, ăn kèm rau sống, dưa leo và nước chấm chua ngọt. Miếng chả ăn kèm rau nên không còn ngán, chỉ còn vị béo thơm tan trong miệng.

 Địa chỉ: 533 Thống Nhất, thị xã Lagi, Bình Thuận.

 

8. Kinh nghiệm về lịch trình du lịch Lagi 3 ngày 2 đêm.

Lộ trình dành cho bạn như sau: Sài Gòn – Lagi – Tà Cú – Kê Gà.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng: Bạn khởi hành từ Sài Gòn đến Lagi bắt chuyến xe tại bến xe miền Đông miền Đông hoặc các chuyến xe mà chúng tôi gợi ý ở trên.

Buổi trưa: Bạn đến Lagi ghé khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi, ăn uống để buổi chiều đủ

Buổi chiều: Bạn đi tham quan dinh Thầy Thím, đi ăn chả lụi Bà Canh và bánh căn Thống Nhất. Gần tối bạn đi dạo cảng cá Lagi để mua hải sản, đem về chế biến tại cơ sở lưu trú. Bạn cũng có thể đi ăn gà lá giang để thưởng thức món ngon tại đây.

Ngày thứ 2: Bạn vui chơi trọn một ngày tại Đất Lành Resort. Đến đây bạn thoải mái vui chơi, tắm biển, check in, ăn buffet, đặc sắc nhất là tiệc BBQ cho gia đình với hải sản đặc sắc vùng miền

Ngày thứ 3: Bạn đi tham quan mũi Kê Gà, kết hợp với một số địa chỉ như khu du lịch Đồi Sư, núi Tà Cú, hang Múa… Chiều tối, bạn quay xe trở lại Sài Gòn.

9. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Lagi

Đây là khu vực có diện tich rộng rãi, thiên nhiên nên hầu như các Resort đều có muỗi, diệt mãi không hết nên bạn nên mang theo Gel bôi tránh muỗi nhé

Lagi nắng nóng nên bạn nhớ mang cả mũ, áo khoác và kem chống nắng.

Nếu đi thăm mũi Kê Gà, bạn nhớ đi vào tháng 3 vì đây là lúc thuỷ triều rút xuống lộ ra những tảng đá màu đen rất huyền bí và đẹp.

Những điều cần lưu ý

Lời kết

Trên đây là tất cả kinh nghiệm dành cho chuyến đi tự túc đến Lagi Bình Thuận. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi quyết định xách balo lên và đến với mảnh đất này. Lagi vừa hoang sơ, bí ẩn vừa mang nét đẹp biển khơi lãng mạn. Con người Lagi lại hồn hậu nữa. Chúng tôi mong bạn sẽ có những ngày nghỉ ngơi thật thú vị tại đây.

Những thắc mắc thường gặp liên quan đến Lagi Bình Thuận:

Lagi là gì?

Dành cho những ai chưa biết thì Lagi chính là tên một thị xã nằm ở phía Nam của Bình Thuận. Đây là một địa điểm du lịch rất được ưa chuộng.

Khi đi du lịch Lagi Bình Thuận thì nên ăn gì vậy Diachiamthuc.vn ơi?

Những loại hải sản sông tươi ngon, mì quảng, bánh căn, chả lụi, lẩu gà,… sẽ là những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Lagi.

Có thể đến Lagi bằng phương tiện nào?

Sau đây là một số gợi ý:

– Máy bay

– Xe khách

– Phương tiện cá nhân: Ô tô, xe máy.

 

Tin khác