1
Đất Lành Resort, Lý Thái Tổ, Hiệp Tiến, Tân Tiến, Lagi, Bình Thuận, Việt Nam
Menu

Tin tức & Sự kiện

Du lịch LaGi - Bình Thuận và các món ăn đặc sản không nên bỏ lỡ!

Cập nhật: 23-02-2022

Vùng đất Bình Thuận nói chung và thị xã LaGi nói riêng đều mang trong mình vẻ đẹp riêng và cả nét ẩm thực riêng, đủ để níu chân kẻ lữ khách. Nếu bạn đang không biết ăn gì khi đến thị xã LaGi thì sau đây là những món bạn nhất định phải thử không thì sẽ tiếc nuối lắm đó!

Chả lụi LaGi

Món ăn này không phải là duy nhất chỉ có ở LaGi nhưng chả lụi LaGi mang hương vị riêng. Ban đầu, chả lụi do một người dân ở khu phố 3, phường Phước Lộc mày mò chế biến nên. Nguyên liệu của món chả lụi LaGi gồm chủ yếu tôm tươi, thịt ba rọi. Hai món này sau khi ướp đủ các loại gia vị thì cho vào cối xay nhuyễn. Sau đó lại cho vào cối lớn quyết thêm lần nữa để hai nguyên liệu này hòa quyện vào nhau, thật mịn.

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi

 

Bánh tráng mỏng cắt thành miếng nhỏ đều nhau, cho phần nhân đã xay vào giữa, quết thịt và tôm đã giã mìn chung quanh, cuốn lại thành từng cuốn như ram. nhân vào giữa, quết thịt và tôm (giã mịn) chung quanh, rồi gói như kiểu gói nem, cũng có thể gói thành cuốn như cuốn ram. Cuối cùng, dùng que nhọn đâm xuyên qua gói chả đã gói, rồi đặt lên vỉ nước trên than hồng. Khi nguyên liệu bên trong đã chín, bánh tráng cuốn bên ngoài đạt độ vừa giòn thì lấy xuống.

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi

 

Món này khi ăn sẽ kèm với rau sống và nước chấm cuốn bánh tráng bên ngoài. Đây tuy là hai món phụ nhưng đặc biệt không thể thiếu khi ăn chả lụi LaGi. Đặc biệt, rau sống phải là rau xanh thật tươi, kèm với xoài xanh thái nhỏ, khế, dưa leo. Nước chấm phải đầy đủ ớt, me, đậu phộng giã nhuyễn và đạt đủ vị cay, chua, ngọt và một tí bùi bùi, có như thế thì mới ngon.

Bánh Căn Thống Nhất 

Nhắc đến bánh căn có thể bạn sẽ nghĩa ngay đến bánh căn Vũng Tàu hay Quy Nhơn. Song nếu đến du lịch thị xã LaGi bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh căn thơm ngon, hấp dẫn không kém. Tuy quán bánh căn 331 Thống Nhất chỉ là một quán vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách. Chiếc bánh đơn giản chỉ có lớp bột bên ngoài cùng phần nhân trứng, tôm và một ít hành lá nhưng được nhiều người đánh giá khá ngon. Khi ăn thì kèm với rau sống, ít chua ngọt chấm nước mắm. Giá một phần khoảng 20k. 

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi

 

Ngoài địa chỉ này bạn có thể ghé đường Quỳnh Lưu, đường Đinh Bộ Lĩnh, bến xe mới, đường Nguyễn Trường hay đường Trần Bình Trọng để tìm thử món bánh này và nhiều món khác nữa.

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi


Cá đục nướng 

Cá đục nướng là một đặc sản LaGi. Vì thế đến đây, bạn đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống vừa được đánh bắt từ biển lên. Những món ăn dân dã nhưng lại được yêu thích, nhất là những du khách ở xa. Tiêu biểu trong đó phải kể đến món mực cơm (trứng), cá đục vàng.

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi

 

Cá đục vàng được làm sạch, để ráo nước, ướp chút muối, bột ngọt và ớt hiểm giã giập rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi chuyển sang màu vàng ruộm, dậy lên hương thơm quyến rũ là món cá đục nướng đã sẵn sàng “lên mâm”. Cá sau đó cuốn bánh tráng chấm với nước mắm chua cay cùng các loại rau, dưa leo, khế, chuối chát,… là món ăn làm cho du khách chẳng thể nào quên. Ngoài ra, cá đục còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: chiên giòn, gỏi cá đục, cá đục kho tộ, cá đục nấu canh chua…

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi


Cá bò hòm nướng

LaGi có gì ăn? Có chứ! Đến LaGi bạn chớ quên thưởng thức món ăn rất đặc biệt đó là cá bò hòm. Đây là một loại cá có nhiều ở vùng biển Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Sở dĩ nó được gọi là cá bò vì loài cá này có mặt nhìn giống loài bò, thân hình vuông vức nên người dân địa phương gọi nó đơn giản bằng cái tên “bò hòm”. 

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi

 

Cá bò hòm thuộc giống cá nóc, thịt trắng phau, có sớ dọc và dai giống hệt thịt gà. Cá tươi được làm sạch ruột, để ráo sau đó tẩm ướp da vị, đặc biệt là cho sả và ớt vào trong bụng để khi nướng lên tạo mùi thơm cho thịt cá. Bạn có thể ăn không hoặc cuốn bánh tráng tùy thích. Đây là một trong những món ăn đặc sản ở LaGi rất ngon mà bạn nên thử khi ghé thăm nơi này.

Gỏi cá mai

Đến du lịch Bình Thuận hay thị xã LaGi, ngoài việc thưởng thức các món trên thì vẫn có một món mà bạn không nên bỏ qua đó chính là gỏi cá mai – món ngon của xứ biển. Cá mai có vị ngọt, thịt dai, thơm nên người dân ở đây thường dùng để làm gỏi nhằm giữ được độ tươi nguyên chất. Sau khi bắt lên cá được làm sạch, rút hết xương, cắt phi lê lát mỏng, sau đó vắt chanh lên để trong vòng 5 - 10 phút cho tái chín. Cuối cùng sẽ đem trộn với rau hành, cà rốt, đậu phộng, hành phi, muối tiêu… sao cho vừa miệng và hợp với khẩu vị là đã có thể nhâm nhi.

 

ăn gì khi đến thị xã LaGi

Hội Quán Dê Ngon

Từ lâu lẩu dê đã trở thành một món ăn quen thuộc của người dân địa phương lẫn du khách khi đến với Lagi. Hội Quán Dê Ngon là một trong những quán ăn ngon Lagi chuyên đặc sản dê, đủ các kiểu chế biến món ăn, nêm nếm đậm đà, có nhiều món lạ miệng. Nước lẩu ở đây vừa ăn, mùi thịt dê khá đậm nhưng không bị hôi.

 

quan-an-ngon-lagi-ivivu-1

Địa chỉ: 313A Tôn Đức Thắng, Khu Phố 4, P. Tân Thiện, Lagi

 

Bánh canh ghẹ hải sản

Tuy mới mở cách đây không lâu nhưng quán bánh canh ghẹ hải sản 34 Trần Bình Trọng được người dân địa phương đánh giá cao. Quán bán vào lúc 3h chiều mỗi ngày, giá mỗi tô chỉ từ 25k. Tuy nhiên, nếu bạn gọi thêm chả cá, ghẹ nguyên con, cua biển… thì giá sẽ tăng lên.

quan-an-ngon-lagi-ivivu-7

quan-an-ngon-lagi-ivivu-5

Địa chỉ: 45 Phạm Hồng Thái, phường Tân An, Lagi

Tin khác